ศูนย์ที่ทันสมัยในประเทศสิงคโปร์มีเป้าหมายเพื่อเร่งการนำวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) และปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ (AI) นำมาใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผ่านการฝึกอบรมและการศึกษา เพื่อใช้ในการปรับปรุงการเข้าถึงเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพใหม่ ๆ และมอบประสบการณ์การดูแลที่ดียิ่งขึ้นทั่วภูมิภาค

สิงคโปร์ - Media Outreach Newswire - 5 กันยายน 2567 - Medtronic plc (NYSE:MDT) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพ ขยายขีดความสามารถของ Medtronic Customer eXperience Center (MCXC) ในสิงคโปร์ ด้วยการเปิดตัว Robotics Experiennce Studio แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Medtronic ต่อการเพิ่มการเข้าถึงในเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยผ่านความร่วมมือ การฝึกอบรม และการศึกษาในระบบนิเวศการดูแลสุขภาพ พิธีเปิดจัดขึ้นในวันนี้โดยมีคุณ Jacqueline Poh กรรมการผู้จัดการของ Singapore Economic Development Board, คุณ Sarah McGrath เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ในสิงคโปร์, คุณ Majid Khaddoumi รองประธานอาวุโสและประธานของ Medtronic Europe, Middle East, Africa & Asia-Pacific (EurAsia) และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำจากอเมริกา เกาหลี สิงคโปร์ และอินเดียเข้าร่วมงาน

นับตั้งแต่การเปิดตัวศูนย์ MCXC เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 Medtronic มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากในด้านการศึกษาและการพัฒนาทักษะทางการแพทย์ โดยได้ทำการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ (HCPs) จำนวนกว่า 2,000 รายทั่วเอเชีย จัดฝึกอบรมและแบ่งปันประสบการณ์เกือบ 1,400 ครั้ง โดยการเพิ่ม Robotics Experience Studio เป็นการช่วยเสริมความพยายามเหล่านี้ด้วยการจัดหาทรัพยากรที่ทันสมัยให้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ (HCPs) เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะของพวกเขาในขั้นตอนที่ใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วยและการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์

งานเปิดตัวได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ชั้นนำจากทั่วโลก ซึ่งมีการสนทนาในหัวข้อเกี่ยวกับอนาคตของวิทยาการหุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ในการดูแลสุขภาพ โดยมีหัวข้อ "อนาคตของวิทยาการหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ในภูมิทัศน์การดูแลสุขภาพ – มุมมองระดับโลกและภูมิภาคเอเชีย" การสนทนาเน้นย้ำถึงวิธีที่เทคโนโลยีด้านวิทยาการหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์กำลังเปลี่ยนแปลงการดูแลสุขภาพ รวมถึงความท้าทายและโอกาสที่ที่มีอยู่ในภูมิทัศน์การดูแลสุขภาพที่หลากหลายของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการเติบโตของประชากรที่เกิดชึ้นอย่างรวดเร็วและอายุขัยที่เพิ่มขึ้นทำให้ความต้องการการรักษาที่มีความเป็นส่วนตัวและมีความซับซ้อนมากขึ้น การอภิปรายยังรวมถึงความพร้อมขององค์กรด้านการดูแลสุขภาพในปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญ และระบบต่าง ๆ ในการนำเทคโนโลยีด้านวิทยาการหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์มาใช้ และความพยายามที่คาดการณ์ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้

การพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ในด้านวิทยาการหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ได้แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่สำคัญในผลลัพธ์ของผู้ป่วย ซึ่งรวมถึงการลดภาวะแทรกซ้อน เวลาในการพักฟื้นที่เร็วขึ้น และความแม่นยำในการผ่าตัดที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมากในบางส่วนของเอเชีย แต่การจัดการดูแลสุขภาพที่เท่าเทียมและเข้าถึงได้ยังคงเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้

คุณ Majid Kaddoumi รองประธานอาวุโสและประธานของ Medtronic Europe, Middle East, Africa & Asia-Pacific (EurAsia) เน้นย้ำถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของการขยายตัวนี้ โดยเร่งการนำโซลูชันทางการแพทย์ขั้นสูงมาใช้และพัฒนาการเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพทั่วเอเชีย "ด้วยการเสริมสร้างการมีอยู่ของเราในภูมิภาคนี้ เราไม่เพียงแต่เข้าถึงตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกแล้ว แต่ยังส่งเสริมระบบนิเวศที่ทำงานร่วมเพื่อบรรลุเป้าหมายอีกด้วย ทั้งนี้ Robotics Experience Studio จะช่วยให้ Medtronic ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่น รวมถึงผู้ให้บริการด้านสุขภาพ สถาบันการศึกษา ฟอรัมอุตสาหกรรม และรัฐบาล เพื่อนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใกล้เอเชียมากขึ้น เพื่อผลลัพทธ์ที่ดีขึ้นของผู้ป่วย" เขากล่าว

คุณ Jacqueline Poh กรรมการผุ้จัดการของ EDB แสดงการสนับสนุนอย่างแข็งขันต่อโครงการนี้ โดยกล่าวว่า "การลงทุนล่าสุดของ Medtronic เน้นย้ำบทบาทของสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางชั้นนำด้านนวัตกรรมและบุคลากรทางการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่ง Robotics Experience Studio สร้างขึ้นบนกิจกรรมการผลิตและสำน้กงานใหญ่ประจำภูมิภาคของ Medtronic ในสิงคโปร์ เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้าในด้านวิทยาการหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์สำหรับการดูแลสุขภาพ เราหวังว่าจะได้กระชับความร่วมมือที่ยาวนานกับ Medtronic ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น"

คุณ Feng Dong รองประธาน Medtronic Asia Region-Led Markets กล่าวว่า "ภูมิทัศน์ด้านการดูแลสุขภาพในเอเชียกำลังเติบโตอย่างมาก โดยได้รับแรงผลักดันมาจากการการเปลี่ยนแปลทางประชากรและความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูง ซึ่งการทำลายอุปสรรคทางกายภาพในการศึกษาและการเปิดขอบเขตใหม่ของประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญ โดย Robotics Experience Studio เป็นความพยายามของ Medtronic ที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาใกล้ตลาดและสนับสนุนการพัฒนาทักษะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราหวังว่าจะมีส่วนร่วมในการปรับปรุงการเข้าถึงการดูแลสุขภาพและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเอเชียสำหรับการสร้างทักษะและการให้บริการด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราเชื่อว่าวิธีการที่เป็นนวัตกรรมของเราในการศึกษาเกี่ยวกับการแพทย์และการผ่าตัดจะกำหนดอนาคตของการดูแลสุขภาพ เปลี่ยนแปลงการดูแลและผลลัพธ์ของผู้ป่วยและส่งผลดีต่อผลลัพธ์ด้านสุขภาพของผู้คนนับล้านในเอเชีย"

ศูนย์ MCXC โดดเด่นด้วยแนวทางการฝึกอบรมทางการแพทย์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ นำเสนอประสบการณ์ที่ไม่ใช้เนื้อเยื่อและไม่มีการใช้ศพ ด้วยการฝึกอบรมที่มีให้เลือกมากกว่า 20 แพลตฟอร์ม ศูนย์นี้ใช้แบบจำลองขั้นสูงหลากหลายรูปแบบเพื่อให้การศึกษาอย่างครอบคลุม โปรแกรมการฝึกอบรม Micra XR ใช้วิธีการเรียนรู้แบบผสมผสานที่รวมการแสดงภาพขั้นตอนแบบโฮโลกราฟิกกับแบบจำลองทางกายภาพที่เกี่ยวข้อง วิธีการนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับหลักการบำบัดและการประยุกต์ใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจแบบไร้สาย Micra และจนถึงปัจจุบัน แอปการฝึกอบรม Micra XR ได้รับการอนุมัติใน 155 ประเทศ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพเกือบ 1,550 รายจากหลากหลายประเทศ รวมถึงฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อียิปต์ แอฟริกาใต้ โปแลนด์ ฮังการี และอื่น ๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์ MCXC โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

Hashtag: #Medtronic #Healthcare #Robotics #AI #Surgery

The issuer is solely responsible for the content of this announcement.

เกี่ยวกับ Medtronic

ความคิดที่กล้าหาญ การกระทำที่กล้าหาญยิ่งกว่า เราคือ Medtronic

Medtronic plc มีสำนักงานใหญ่ในเมืองกัลเวย์ ประเทศไอร์แลนด์ เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำระดับโลกที่กล้าลงมือทำกับปัญหาสุขภาพที่ท้าทายที่สุดที่มนุษยชาติต้องเผชิญด้วยการค้นหาและหาทางออก พันธกิจของเราคือการบรรเทาความเจ็บปวดจากโรคภัยต่าง ๆ ส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี และมีชีวิตที่ยืนยาว มีพนักงานที่มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขความท้าทายทางด้านสุขภาพมากกว่า 95,000 คนทั่วโลกใน 150 ประเทศ และเทคโนโลยีและการรักษาอาการเจ็บป่วยทางสุขภาพมากกว่า 70 อาการ รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวกับหัวใจ หุ่นยนต์ผ่าตัด เครื่องปั๊มอินซูลิน เครื่องมือผ่าตัด ระบบติดตามผู้ป่วย และอื่น ๆ โดยขับเคลื่อนด้วยความรู้ที่หลากหลาย ความสนใจอยากรู้ที่ไม่มีวันจบสิ้น และความปรารถนาที่จะช่วยเหลือผู้คน เรานำเสนอเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของคนสองคนทุกวินาที ทุกชั่วโมง ทุกวัน เราส่งเสริมการดูแลที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเชิงลึก ประสบการณ์ที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก และผลลัพธ์ที่ดีกว่าสำหรับโลกของเรา ในทุกสิ่งที่เราทำ เรากำลังสร้างสิ่งที่พิเศษให้กับทุกชีวิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Medtronic โปรดไปที่ www.Medtronic.com และติดตาม Medtronic บน LinkedIn

ข้อความที่มีลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดอยู่ภายใต้ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน เช่นเดียวกับที่อธิบายไว้ในรายงานตามระยะเวลาของ Medtronic ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากผลลัพธ์ที่คาดการณ์ไว้


ที่มา : มีเดีย เอาท์รีช นิวส์ไวร์ - Medtronic ขยายการลงทุนในเอเชียด้วยการเปิดตัวRobotics Experience Studio แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ https://www.media-outreach.com/news/singapore/2024/09/05/324410/