แฟรงก์เฟิร์ต, เยอรมนี - Media OutReach Newswire - 12 กันยายน 2567 – Zeekr แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมระดับโลก ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในงาน Automechanika Frankfurt เมื่อวันที่ 10 กันยายน โดยแบรนด์เปิดตัวนวัตกรรมล้ำสมัย ได้แก่ สถาปัตยกรรม SEA-M และแบตเตอรี่ EV 5.5C ยืนยันความมุ่งมั่นในการพลิกโฉมยานยนต์ในอนาคต

Zeekr MIX, Zeekr 001 FR, และ Zeekr X ในงาน Automechanika Frankfurt
Zeekr MIX, Zeekr 001 FR, และ Zeekr X ในงาน Automechanika Frankfurt

ในงานนิทรรศการมีการจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น ได้แก่ Zeekr MiX, 001 FR, และ X—Zeekr ที่กำลังปรับเปลี่ยนและกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับกลุ่มตลาดที่เกี่ยวข้อง และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและนวัตกรรมที่โดดเด่นทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและไม่เหมือนใคร ผลักดันเทคโนโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีประสิทธิภาพและความสามารถที่สูงขึ้น

ในงานนิทรรศการ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ที่อัปเกรดแล้วได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีอัตราการชาร์จเร็วพิเศษระดับ 5.5C ซึ่งการอัปเกรดนี้สามารถชาร์จจาก 10% ถึง 80% ได้ในเวลาเพียง 10.5 นาที จึงทำให้เป็นแบตเตอรี่ที่ชาร์จได้เร็วที่สุดในโลก

และที่น่าสนใจคือ สถาปัตยกรรม SEA-M และ Zeekr MIX เป็นรุ่นแรกของ Zeekr ที่สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมนี้ ซึ่งเปิดตัวในระดับนานาชาติได้อย่างน่าประทับใจในงานนิทรรศการ ทั้งนี้สถาปัตยกรรม SEA-M เป็นเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงของ Zeekr โดยการออกแบบที่ใช้พื้นที่ภายในรถอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ได้รับการทดสอบและผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับห้าดาวทั่วโลก และความสามารถในการตอบสนองต่อการควบคุมของผู้ขับขี่ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

Zeekr MIX เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Beijing Autoshow ในเดือนเมษายน 2567 ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ต่อยานยนต์ในอนาคต โดย Zeekr MIX มีที่นั่งด้านหน้าสองที่สามารถหมุนได้ 270 องศา พื้นห้องโดยสารที่ออกแบบให้แบนราบมากที่สุดช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานภายในรถได้หลากหลาย และด้วยเหตุนี้จึงมีโหมดการใช้งานในห้องโดยสารมากกว่า 20 โหมด มันไม่ใช่แค่ยานพาหนะ แต่เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ได้

Zeekr 001 FR และ X ยังสร้างความประทับใจอย่างมากในงานนิทรรศการ ซึ่ง Zeekr 001 FR เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบที่เน้นความสปอร์ตและหรูหราที่ผลิตในปริมาณมากรุ่นแรกของโลก มาพร้อมกับระบบไฟฟ้า 800V ที่อัปเกรดแล้วและมอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัวที่ใช้ซิลิคอนคาร์ไบต์ ซึ่งมีคุณสมบัติและเทคโนโลยีที่ทำให้สามารถแข่งขันกับรถไฮเปอร์คาร์ได้ นอกจากนี้ Zeekr X ถูกจัดอันดับให้เป็นรถ SUV สุดหรูขนาดกะทัดรัดสำหรับไลฟ์สไตล์ในเมือง โดยมอบประสบการณ์การขับขี่ชั้นนำด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่พัฒนาขึ้นเองและเทคโนโลยีแบตเตอรี่ซิลิคอนคาร์ไบต์

Zeekr เริ่มต้นการขยายตัวทั่วโลกในปี 2566 และได้ทำความก้าวหน้าอย่างมากตั้งแต่นั้นมา แบรนด์ได้เข้าสู่ตลาดกว่า 30 แห่งทั่วโลก รวมถึงเนเธอร์แลนด์ สวีเดน ไทย บราซิล และออสเตรเลีย ทั้งนี้ Zeekr ยังคงขยายตัวทั่วโลกต่อไป โดยมีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์ยานยนต์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วโลก


Hashtag: #Zeekr#EV


https://www.linkedin.com/company/zeekr-international/
https://www.instagram.com/zeekr_life/
https://www.youtube.com/@ZEEKR-life

The issuer is solely responsible for the content of this announcement.

Zeekr

Zeekr เป็นแบรนด์เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมระดับโลกในเครือ Geely Holding Group โดยดำเนินการศูนย์วิจัยและพัฒนา และสตูดิโอออกแบบในหนิงโป หางโจว โกเธนเบิร์ก และเซี่ยงไฮ้ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญระดับโลก


ที่มา : มีเดีย เอาท์รีช นิวส์ไวร์ - พลิกโฉมยานยนต์ในอนาคต: การเปิดตัวระดับนานาชาติของ Zeekr MIX และแบตเตอรี่ที่อัปเกรดแล้ว https://www.media-outreach.com/news/germany/2024/09/12/325558/