ในปัจจุบันนี้ทุกองค์กรล้วนให้ความสำคัญต่อแนวคิดเรื่องความยั่งยืน และการนำแนวคิดนี้เข้าสู่การปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากการทำงานในระบบที่เน้นการปฎิบัติเพื่อความยั่งยืนนั้นจะทำให้องค์กรสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีความโปร่งใส และเป็นระบบแห่งสากล ที่สำคัญ องค์กรจะมีศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในระดับประเทศและต่างประเทศได้หากทำงานโดยใช้แนวคิดด้านความยั่งยืนเป็นตัวตั้ง

ความท้าทายหลักของประเทศไทยก็คือการขาดแคลนบุคลากรที่มีความสามารถ เข้าใจ และประยุกต์ทักษะด้านความยั่งยืน มาใช้ ในการทำงาน อันเนื่องมาจาก การไม่เตรียมความพร้อมในการสร้างบุคลากรที่เข้าใจเรื่องนี้ ดังนั้นวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงเห็น แนวทางในการเป็นส่วน หนึ่ง เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทย ให้เข้าสู่สังคมแห่งความยั่งยืนโดยการนำกรอบแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เข้ามาใช้ กับคนทุกคน และได้พัฒนาหลักสูตรออนไลน์ที่ชื่อว่า อีเอสจี เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในรูปแบบของหลักสูตรออนไลน์ที่เปิดกว้างให้กับ คนทุกคนและบุคลากรของทุกหน่วยงานสามารถเข้าเรียนเพื่อเพิ่มความรู้ตวามเข้าใจได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และได้รับสัมฤทธิที่บัตรจากมหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากจบการศึกษา

คณะผู้พัฒนาหลักสูตร อีเอสจีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนนำโดย รองศาสตราจารย์ ณัฐวุฒิ พิมพา ผู้ช่วยคณบดีด้านความยั่งยืน เน้นย้ำว่า หลักสูตรนี้เป็นบริการวิชาการจากทางวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ต้องการจะเป็นส่วน หนึ่งในการพัฒนาบุคลากรของประเทศด้านความยั่งยืน ไม่ว่าคุณจะเรียนหรือทำงานอยู่ไหนสาขาหรืออุตสาหกรรมไหนก็จำเป็นที่จะต้องเข้าใจทักษะด้านความยั่งยืน และอีเอสจีเป็นสิ่งสากลที่ทุกคนจะต้องใช่ ดังนั้นอยากให้ทุกท่าน ได้เตรียมตัวให้พร้อมต่อความท้าทายในอนาคต และเข้ามาเรียนในหลักสูตรของวิทยาลัยการจัดการ มหิดล ซึ่งเปิดให้เรียนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ อนึ่งวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นโรงเรียนธุรกิจชั้นนำที่เป็นสมาชิกของ PRME หน่วยงานภายใต้องค์การสหประชาชาติที่มุ่งเป้าการพัฒนาการเรียนการสอนบริหารธุรกิขจอย่างมีความรับผิดชอบ

หากท่านสนใจเรียน สามารถลงทะเบียนเรียนออนไลน์ได้ฟรีที https://mux.mahidol.ac.th/courses/course-v1:MU-CM+ESG2024+MU-CM_000010/about